Home » » Yêu là gì, yêu là như thế nào, sao ai cũng khát khao tình yêu

Yêu là gì, yêu là như thế nào, sao ai cũng khát khao tình yêu

Unknown | 19:00 | 0 nhận xét

"Đố ai định nghĩa được tình yêu
Có nghĩa gì đâu một buổi chiều
Nó chiếm hồn ta bằng nắng nhạt
Bằng mây nhè nhẹ, gió hiu hiu."

yeu la gi


 Yêu là gì? Yêu là một thứ tình cảm rất đặc biệt, một thứ tình cảm rất thiêng liêng, cao cả. Nhưng ai có thể có định nghĩa được tình yêu một cách chính xác nhất. Thực sự không có định nghĩa chính xác về tình yêu mà chỉ có khái niệm về tình yêu phù hợp với chính mỗi người, mỗi cá nhân mà thôi. Với Xuân Diệu, ông cũng đã khẳng định tình yêu rất khó để định nghĩa. Đó là thức cảm giác tưởng chừng đã nắm bắt được trong tay, ấy vậy mà lại tuột mất khỏi lúc nào không hay, tưởng chừng đã yên bờ hạnh phúc, bỗng chốc lại vụt bay.

yeu la gi

Đối với mỗi người thì cách nhìn nhận về tình yêu rất khác nhau, yêu có thể là:
- Muốn mang lại cho người mà mình yêu mọi điều tốt đẹp nhất
- Là dành tâm trí, thời gian, công sức cho người mình yêu, để tìm hiểu, để đồng cảm chia sẻ buồn vui cho nhau.
- Yêu lại là thấu hiểu và tin tưởng nhau
- Yêu là đấu tranh vì nhau, dành cho nhau mọi thương yêu.
- Yêu là luôn hướng tới một quan hệ lâu dài….

yeu là gi

Sẽ rất khác biệt trong mỗi cách nhìn nhận và thấu hiểu tình yêu của mỗi người. Yêu có nhiều mặt, nhiều khía cạnh mà trong khi đó chúng ta mới chỉ nhìn , khám phá và thụ thưởng được một mặt, một khía cạnh qua tâm hồn và đôi mắt của chúng ta. Vì lẽ đó mà không thể nói rằng anh định nghĩa tình yêu như vậy là đúng, chị thì lại sai. Mỗi người có một cảm nhận, cảm quan riêng nên hãy để ý niệm yêu ấy đúng với trạng thái cảm xúc của con người, không có gì gượng ép, mà thật tự nhiên, thoải mái trong cách biểu lộ qua ngôn từ, hành động cho người mình yêu. Cái quan trọng mà ta hướng tới đó là tình yêu của ta, tình yêu của hai người dành cho nhau được trọn vẹn hay không. Hơn thế nữa thì người mình yêu luôn là người quan tâm, săn sóc, hiểu và luôn chia sẻ nỗi niềm, suy nghĩ cho nhau.
Yêu là thứ tình cảm thiêng liêng và cao quý, nó là sự kết nối giữa trái tim với trái tim, sự đồng cảm, kết nối và hình thành dưới cảm giác tích cực. Vậy đừng nhầm yêu với sự ham muốn, sự khát khao thể chất, tiền bạc, hay một sự cảm nắng nhè nhẹ. Yêu bằng con tim nhưng chúng ta cần có một chút lý trí bên trong để những cảm giác tích cực chuyển thể thành những hành động tích cực. Một người tích cực, hai người tích cực,… gia đình tích cực và cả xã hội tích cực đấy sẽ chính là cái đích mà mọi người và tình yêu hướng đến.

Chia sẻ bài viết :

Đăng nhận xét

Nội quy! Đóng lại
More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
 
Mas Template Copyright © 2012. Blog chém gió
Copy source from Chém gió Blog's
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel