Home » » 5R là gì? Giải mã nghĩa của 5R

5R là gì? Giải mã nghĩa của 5R

Unknown | 06:20 | 0 nhận xét

5R có nghĩa là gì? Tại sao lại gọi là 5r? Có rất nhiều cách định nghĩa khác nhau về 5r. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu để khám phá những điều huyền bí mà 5r đem lại là gì? Qua bài viết dưới đây nhé!

5r là sự hợp nhất của 5 cụm từ tiếng anh đó là Recycle, reduce, reuse, refuse, và repair.
1. Recycle
5r co nghia la gi
Khái niệm 5R
5r thứ nhất xuất phát từ Recycle được dịch ra tiếng việt có nghĩa là tái chế. Tức là quá trình thực hiện sản xuất ra sản phẩm mới từ một sản phẩm mà được được bạn sử dụng nó vì mục đích nào đó. Những đồ được quyên góp từ thiện, như giấy, quần áo, nếu họ không dùng được nữa sẽ được tái chế lại để có thể sử dụng tiếp. Nếu những sản phẩm được sử lý theo một cách thân thiện với môi trường sẽ đem lại hiệu quả rất lớn đối với con người. Bởi những rác thải, bao bì, không được dùng sẽ được đem đi tái chế, giúp cho môi trường sạch sẽ hơn, những rác thải không còn được vất bừa bãi nữa. Khi đó những ổ bệnh do ôi nhiễm gây ra sẽ được giảm thiểu phần nào
2. Reduce
dinh nghia 5r
5r có nghĩa là gì?
5r thứ 2 là Reduce có nghĩa là giảm tiêu thụ hoặc mua ít hơn bình thường. Thiết kế các mặt hàng như chai nhựa trong cách sử dụng ít vật liệu là một cách khác để giảm mức tiêu thụ.
3. Reuse (tái sử dụng)
Tái sử dụng là việc sử dụng lại một thứ gì đó có thể là thiết bị máy móc, nguyên vật liệu, đồ gia dụng... khi nó đã được qua sử dụng rồi. 5R thứ 3 là bao gồm việc tái sử dụng thông thường, nơi mục được sử dụng sẽ có chức năng tương tự. Tái sử dụng giúp cho sản phẩm được mới hơn và có thể có các chức năng mới khác, đẹp đẽ hơn. Ví dụ như những chiếc lốp xe hỏng người ta có thể tái sử dụng nó một cách sáng tạo thành những đôi dép đi rất bền hay đồ chơi trẻ em, thậm chí là dây buộc tóc cho các bạn nữ rất đẹp...
5r là gì
bàn làm từ lốp xe
Đồ chơi trẻ em làm từ lốp xe
5r là cái gì


4. Refuse (Từ chối)
Nhận thấy để giảm lượng hàng hóa mà một trong những nhận xét cho thấy có hại với môi trường như không phân hủy được, ví dụ như túi bóng ni lông
5r la gi va dieu ky dieu
Ghế tựa làm bằng lốp xe
5. Repair (sửa chữa)
Sửa chữa là sự phục hồi của một vật liệu, dụng cụ, trang thiết bị hay một thứ gì đó khác với chức năng để bảo dưỡng các sản phẩm trong cuộc sống giúp nó trở lại trạng thái ban đầu có thể hoạt động tốt. Như việc sửa chữa chiếc xe khi nó bị hỏng hóc, sẽ giúp cho chiếc xe hoạt động bình thường trở lại, và tiết kiệm được tiền khi phải mua xe mới.
Vậy thì 5r là gì? 5r là một quá trình, sự hợp nhất của 5 chữ cái đầu tiên của 5 từ trong tiếng anh, chứa đựng đầy ý nghĩa đặc biệt đem đến cho con người một thế giới, một bầu trời trong sạch đẹp.
Chia sẻ bài viết :

Đăng nhận xét

Nội quy! Đóng lại
More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
 
Mas Template Copyright © 2012. Blog chém gió
Copy source from Chém gió Blog's
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel