Home » » ASO là gì? Tối ưu hóa tìm kiếm kho ứng dụng

ASO là gì? Tối ưu hóa tìm kiếm kho ứng dụng

Unknown | 18:55 | 0 nhận xét
Appstore optimization - ASO là gì? 

Đây là bài viết giới thiệu về khái niệm Appstore optimization hay còn gọi là ASO, đây là một khái niệm còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Trước khi bắt đầu, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời cho các câu hỏi sau:

Tiếp cận với khách hàng qua các ứng dụng di động là có cần thiết?


Tất nhiên câu trả lời là có, xu hướng của con người ngày nay là chuyển dần từ tivi sang máy tính và tiếp theo là các thiết bị di động.

Ngoài việc có kết nối mạng 3G, 4G hoặc wifi và sử dụng các công cụ tìm kiếm thì người dùng thích sử dụng các app để đáp ứng các nhu cầu của mình nhiều hơn (ngay cả khi không cần kết nối mạng hoặc ngay cả khi không cần phải tìm kiếm).

Tối ưu việc tiếp cận với khách hàng qua các ứng dụng như thế nào?



aso la gi


Các bước rất đơn giản:

-    Bước 1: Publish trên các App store, tùy theo OS của apps bạn.

-    Bước 2: sử dụng các hình thức quảng cáo trên mobile &web để quảng bá cho link download apps của bạn. Các kênh quảng cáo thì có rất nhiều như: Faccebook, mobile adnetwork, Google….

-    Hành vi search để tìm kiếm các thông tin sản phẩm là một hành vi vô cùng phổ biến của người dùng web. Khi trên mobile thì các hành vi này cũng không đổi. Chỉ có một thứ thay đổi là khi user tìm kiếm application, họ sẽ search trên appstore chứu không search trên google. ASO là một cách để bạn có thể thu được những lượng install organic chứ không phải trả cho các hoạt động quảng cáo.

Vậy ASO là gì?


Appstore optimization (ASO) là quá trình nâng cao khả năng hiển thị của một ứng dụng điện thoại di động ( chẳng hạn như một chiếc Iphone, Ipad, Android, ứng dụng Window Phone) trong một cửa hàng ứng dụng như Itunes, Google Play trên Android. Appstore optimization (ASO) cũng giống như công cụ SEO – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Cụ thể, Appstore (ASO) bao gồm các quá trình xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm ứng dụng trên một app store và biểu đồ xếp hạng. Việc giữ vị trí thứ hạng cao trên một appstore sẽ giúp tăng lượng download ứng dụng.

Cụ thể, Appstore optimization (ASO) bao gồm các yếu tố nhằm nâng cao thứ hạng trong kết quả tìm kiếm ứng dụng trên một appstore và bảng xếp hạng của Appstore đó. Việc hiển thị ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm có thể giúp gia tăng 90% lượng download của ứng dụng đó.

Appstore optimization (ASO) bao gồm những gì?


Tùy vào từng appstore sẽ có những tiêu chí khác nhau, nhưng về cơ bản sẽ bao gồm các điểm cơ bản sau:

-    Keyword: biết khách hàng mục tiêu của bạn là ai, hành vi tìm kiếm của họ như thế nào để lựa chọn key cho đúng. Hãy đưa các keyword đó vào trong Title apps của bạn và phần mô tả description.

-     Icon & screeshot: Đừng bỏ qua yếu tố này. Bạn phải đầu tư cho những promotion matterial này để tạo sức hấp dẫn với người dùng. Nếu bạn làm chỉn chu, bạn còn có cơ hội được Editor của Appstore lựa chọn & feature nổi bật

-    Trailler/demo Video cho apps: đây cũng là một promotion matterial quan trọng như Icon & screenshot

-    Review & Rating: bạn được càng review & đánh giá tốt, bạn sẽ có khả năng được tăng thứ hạng càng cao

Chia sẻ bài viết :

Đăng nhận xét

Nội quy! Đóng lại
More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
 
Mas Template Copyright © 2012. Blog chém gió
Copy source from Chém gió Blog's
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel