Home » » Theo bạn hiểu “CAP” là gì?

Theo bạn hiểu “CAP” là gì?

Unknown | 19:09 | 0 nhận xét
Trong thế giới từ điển có muôn vàn từ ngữ mà chúng ta không biết đến. Thật vậy, từ CAP không ngoại lệ. Vậy cap là gì? Mặc dù, chỉ bao gồm 3 chữ cái tuy nhiên với mỗi cách hiểu khác nhau chúng sẽ có những ý nghĩa khác nhau. Trong bài viết hôm nay tôi xin tổng hợp sơ lược các nghĩa của từ này. Các bạn xem mình tổng hợp như sau đã chuẩn xác chưa nhé!

Cap là gì? Cap là viết tắt của từ nào?

Chỉ bao gồm 3 chữ cái là c, a, p mà sao nó lại có thể khiến cho con người hiểu theo nhiều nghĩa như vậy? Trong tiếng anh khi nói cap người ta hiểu là chiếc mũ lưỡi trai. Tuy nhiên từ này nó là viết tắt của 3 từ: caption, captain và caps lock.
cap là gì
CAP có nghĩa là chiếc mũ lưỡi trai

-         Khi nó là viết tắt của từ caption: Trong một chức danh ở đơn vị thì caption mang nghĩa là đội trưởng, thuyền trưởng người đứng đầu của một đơn vị.
-        Khi nó là viết tắt của từ captain: Vậy cap là gì khi nó là viết tắt của từ này? Ghi chú là một việc đa số ai trong chúng ta cũng thường làm vì khi ghi chú sẽ giúp chúng ta không bị bỏ sót một công việc nào và hoàn thành nó một cách đúng hạn. Bởi vậy, trong ghi chú từ captain mang nghĩa là chú thích, giải thích cho cái gì đó hoặc trong mỗi bộ phim thì nó là phụ đề.
-        Đối với ngành tin học thì cap là viết tắt của caps lock. Trong hệ thống bàn phím máy tính thì caps lock không hề xa lạ, đó chính là phím viết hoa chữ cái đúng không ạ? Khi bạn nhấn caps lock thì các chữ cái của bạn tự động viết hoa.

cap là viết tắt của caps lock

CAP - Caps Lock

Ngoài ra, đối với tiếng việt không dấu các bạn có thể hiểu cap là gì theo nghĩa như cặp, cấp, cáp... đúng không ạ. Đối với từ cặp có thể cặp sách đi học, cặp tóc của bé gái hay cấp có thể là cấp độ, đa cấp. Hiện nay, đa cấp đang là vấn nạn khiến các cơ quan chức năng phải đau đầu giải quyết. Tùy vào ngữ cảnh khác nhau mà bạn có thể hiểu nó theo các nghĩa khác nhau.


Qua những thông tin trên bạn có thể note lại các từ viết tắt của cap để cho mình dễ hơn nhé. Một lần nữa tôi xin nhấn mạnh lại từ cap là viết tắt của 3 từ phổ biến sau: caption, captain và caps lock các bạn nhé. Tôi tin chắc rằng giờ đây bạn có thể giải thích cap là gì không chỉ chính xác mà còn tốc độ nữa đúng không ạ?
Chia sẻ bài viết :

Đăng nhận xét

Nội quy! Đóng lại
More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
 
Mas Template Copyright © 2012. Blog chém gió
Copy source from Chém gió Blog's
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel