Home » » Money Order là gì? – Tìm hiểu về Money Order

Money Order là gì? – Tìm hiểu về Money Order

Unknown | 10:47 | 0 nhận xét

Money order (n)  = Postal order : Phiếu chuyển tiền

Money order hay phiếu tiền mặt là một dạng thanh toán thay thế séc để gửi tiền mặt qua đường bưu điện. Các tổ chức tài chính, bưu điện, nhà băng, cửa hàng thực phẩm đều có thể bán phiếu tiền. Khác với séc cá nhân, người mua phiếu tiền không cần phải có tài khoản ngân hàng mà có thể dùng luôn tiền mặt để mua phiếu tiền theo số tiền giới hạn. 

Phiếu tiền được xem là một phương tiện chi trả an toàn cho người bán hàng không hề biết người mua là ai. Bởi vì phiếu tiền luôn được đảm bảo chi trả theo giá trị ghi trên phiếu, ngày nay có càng nhiều người thích nhận loại phương tiện thanh toán này khi bán hàng trên Internet.

Money order la gi

Money order là gì?

2 loại phiếu được ưa chuộng: Bank Money orderPostal Money order.

-    Bank Money order: Phiếu tiền này do nhà băng phát hành

-    Postal Money order: Phiếu tiền này do bưu điện phát hành.

Cashier check và Money order có gì khác nhau?


Cashier checkMoney order khác nhau ở chỗ nào? Cách trả tiền của từng loại này như thế nào và có thể sử dụng trả tiền cả trong và ngoài nước được không?

Trả lời:


Cashier check hay còn gọi với tên khác là bank check, official check, teller’s check, treasure’s check hoặc bank draft. Đó là một loại ngân phiếu được đảm bảo bởi ngân hàng. Nó được cấp phát từ việc rút tiền từ trong tài khoản của ngân hàng của bạn hoặc từ tiền mặt của bạn. Để được cấp ngân phiếu này bạn sẽ phải đóng cho ngân hàng một khoảng lệ phí.

Nó khác với Person bank account – Tài khoản ngân hàng của cá nhân vì nó đảm bảo cho số tiền ghi trên tấm check là có giá trị. Còn Personal Bank Account thì đôi khi người chủ tấm check có thể ký đại mà không có tiền, hoặc tiền trong tài khoản của tấm Check không đủ ( Check bouncing, rain check).
Money order là một loại ngân phiếu được trả tiền trước mà bạn có thể mua ở những nơi không phải ngân hàng, thông thường sẽ là Bưu Điện. Ở Mỹ thì thường là các cửa hàng tạp hóa (grocery stores, convenience stores… )cũng có. 

Nó khác với Cashier Check là nó có giới hạn không được quá 1000 đô la cho nội địa (domestic (US) postal money orders) và $700 cho nước ngoài (International Postal Money Orders) cho mỗi money order.

Về việc nhận lại tiền:

Cả 2 đều có thể chuyển ra nước ngoài

Bạn cứ đến Ngân hàng đưa Cashier Check hoặc Money Order cho họ là họ giao tiền cho bạn. Bạn không phải đóng lệ phí nào cả, vì người gửi đã trả rồi!

-Thêm: Vì những vấn đề liên quan đến việc vận chuyển tiền của các tổ-chức khủng bố, mua bán ma-túy, vũ-khí… nên có nhiều quy chế khác nhau. Khi gửi ra nước ngoài, bạn phải chắc chắn đó là loại money order dùng cho quốc tế và được quốc gia sở tại công nhận. Còn Cashier Check thì khỏi lo!



Chia sẻ bài viết :

Đăng nhận xét

Nội quy! Đóng lại
More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
 
Mas Template Copyright © 2012. Blog chém gió
Copy source from Chém gió Blog's
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel