Home » » Check in là gì, sao các bạn trẻ Việt Nam dùng rất nhiều.

Check in là gì, sao các bạn trẻ Việt Nam dùng rất nhiều.

Unknown | 16:50 | 0 nhận xét

Check in là một cụm từ đã có từ rất lâu ở các nước phương Tây, đặc biệt là những nước sử dụng hệ ngôn ngữ tiếng Anh. Sau khi về Việt Nam thì cụm từ này đã được Việt Hóa khá nhiều. Với trào lưu sử dụng mạng xã hội ngày nay, việc sử dụng các cum từ tiếng anh như: check in, selfie, inbox…trên mạng xã hội rất phổ biến. Nhưng họ mới chỉ hiểu sơ qua ý nghĩa của cụm từ  check in là việc đánh dấu một địa điểm nào đó khi chúng ta. Với ý nghĩa này thì cụm từ check in đã được Việt hóa khá nhiều và nhằm để sát nghĩa với nó. Song chỉ sử dụng ý nghĩa như vây thôi là chưa đủ. Và hôm này, mình sẽ nói với các bạn chi tiết về Check in là gì.

check in la gì

Phải có tới 70% người Việt lầm tưởng rằng cụm từ check in này xuất hiện và chỉ có trên face book và 5% người trong số họ còn không hiểu rõ check in là gì. Điều họ biết là cụm từ này được sử dụng rất nhiều, mọi người dùng thì mình cũng cứ dùng thôi.
Check in là một cụm từ tiếng anh, trong đó:
- Check: là kiểm tra
- In: là trong, vào, tại đây
Vậy khi dịch ra tiếng Việt thì check in có đầy đủ nghĩa như: Đăng ký vào, xác nhận vị trí, đăng ký dịch vụ.
Với những ý nghĩa này thì check in không quá phức tạp, do đó vẫn có hiện tượng không hiểu rõ ý nghĩa của check in nhưng khi dùng vẫn được cho là đúng hoàn cảnh, đúng thời điểm.
Trước kia, khi facebook chưa làm mưa làm gió trên thị trường thì đa phần người ta sử dụng check in trong các ngành dịch vụ như hàng không, du lịch, khách sạn, vận chuyển. Đến khi facebook trở nên quen thuộc thì nó được sử dụng ngày càng rộng rãi với một ý nghĩa đơn giản. Từ check in được sử dụng trong các ngành kinh tế trên mang một ý nghĩa là việc làm thủ tục khi bạn đi máy bay, đi du lịch hay vào trong khách sạn đặt phòng…

check in la gì

Những việc này nhằm bảo vệ được lợi ích của khách hàng những người sử dụng dịch vụ, đồng thời cũng nhằm bảo đảm được an ninh, kế hoạch, lộ trình, sự an toàn của những nhà tổ chức, nhà cung cấp các loại hình dịch vụ đó.
 Trên đây là một số thông tin hữu ích đối với bạn đọc. Khi bạn đã nắm bắt được, hiểu được ý nghĩa của cụm từ check in thì việc sử dụng chúng thường xuyên hơn và đảm bảo đúng hoàn cảnh, thời điểm hơn. hy vọng bài viết đã mang lại những thông tin bổ ích nhất về khái niệm check in là gì. Các bạn hãy đọc và cùng chia sẻ bài viết này cho mọi người để họ cũng có cái nhìn chính xác hơn về check in nhé.

Chia sẻ bài viết :

Đăng nhận xét

Nội quy! Đóng lại
More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
 
Mas Template Copyright © 2012. Blog chém gió
Copy source from Chém gió Blog's
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel