Home » » Công nghệ mô phỏng hình ảnh

Công nghệ mô phỏng hình ảnh

Unknown | 21:02 | 0 nhận xét
Khi hỏi cgi là gì thì ít người biết đến nhưng nếu hỏi công nghệ mô phỏng hình ảnh là gì thì đa số ai cũng biết. Tuy nhiên, nếu không phải chuyên môn thì có thể bạn chỉ biết đó là một phần mềm mô phòng hình ảnh nào đó. Vì vậy, tôi xin chia sẻ cho bạn các kiến thức về công nghệ này, những ai thuộc dân nghệ thuật cần biết để tránh bị lạc lõng ạ.

Cgi là gì?

Như tôi đã đề cập ở trên, cgi là công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính và được viết tắt là CGI. Đây là một ứng dụng đồ họa trên máy tính với mục đích tạo ra hình ảnh hoặc chỉnh sửa hình ảnh trong nghệ thuật, trong trò chơi điện tử, sản phẩm thương mại… Công nghệ có 2 dạng đó là dạng tĩnh và dạng động hoặc có thể là dạng 2 chiều. Ngoài ra, CGI còn hay dùng để chỉ đồ họa 3D mà bạn từng biết ở rạp chiếu phim.



CGI là gì?

Thuật ngữ thường xuyên được dùng để chỉ cgi đó là hoạt máy tính. Chúng tạo ra các sản phẩm phim ảnh trên truyền hình. Hay thế giới ảo là từ ngữ được giới trẻ sử dụng hiện nay rất nhiều, nhưng đối với cgi thì nó ám chỉ môi trường tương tác, dựa trên công nghệ này.

Vài trò của cgi là gì

Các bạn đã hiểu cgi là gì rồi đúng không ạ. Nhưng cgi giữ vai trò gì trong ngành điện ảnh thì bạn đã biết chưa. Trong ngành điện ảnh công nghệ mô phỏng hình ảnh máy tính cgi được sử dụng để tạo ra hình ảnh ở dạng mô phỏng trên chiếc máy tính cho các bộ phim.
Thật vậy, hiện nay công nghệ này không hề con xa lạ với giới sản xuất phim vì vậy, đa số các công ty đều thành công trong việc sản xuất phim, trò chơi điện tử và sản phẩm nghệ thuật từ máy tính của chính mình. Có một đặc điểm công nghệ này là nó còn thể hiện được bản sắc riêng có của mình, nó đã tạo ra được một nền văn hóa thứ cấp là internet cho những người nổi tiếng, những gameshow, video, clip…
Không chỉ đóng vai trò là mô phỏng hình ảnh trong phim mà trong nghệ thuật tranh vẽ nó còn được biết đến với nhiệm vụ mô phỏng chân thực, sống động từng phong cảnh một cách rất thiên nhiên.



Sự biến hóa hình ảnh bằng công nghệ cgi

Một ví dụ điển hình về tác động của công nghệ mô phỏng cgi là gì chính là sự thành công của bộ phim Fast & Furious 7. Trong bộ phim này, nhân vật Paul Walker đã bị tai nạn trong quá trình phim chưa quay xong, tuy nhiên khi công chiếu cho toàn khán giả thì vẫn xuất hiện nhân vật này từ đầu đến cuối. Để có thể làm được điều này, đoàn làm phim đã sử dụng phần mềm mô phỏng hình ảnh cgi để hỗ trợ điều này. Đoàn làm phim này cho biết họ cắt lớp hình ảnh 3 chiều của Paul Walker để xây dựng cho những hình ảnh, cảnh quay mang tính mạo hiểm. Một hành động đoàn làm phim nào cũng làm, vì thế họ đã có được giọng nói, ngoài hình của Paul Walker để có thể dựng hình ảnh của tài tử.

Cuối cùng, một thông tin xin được bật mí là công nghệ cgi được sử dụng trong phim Westworld năm 1973 là lần đầu tiên, tuy nhiên trong phim mới chỉ sử dụng nội dung 2 chiều. Phải mất hơn 10 năm để người ta tìm hiểu và khám phá ra cgi là gì để có thể làm cho các bộ phim thành công như hiện nay.
Chia sẻ bài viết :

Đăng nhận xét

Nội quy! Đóng lại
More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
 
Mas Template Copyright © 2012. Blog chém gió
Copy source from Chém gió Blog's
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel