Home » » CEO là gì? Cuộc hành trình gian khó đi kiếm tìm CEO

CEO là gì? Cuộc hành trình gian khó đi kiếm tìm CEO

Unknown | 21:28 | 0 nhận xét
CEO là gì? Trong vài năm gần đây trên con đường khởi nghiệp của người Việt thường bắt gặp cụm từ này, tuy nhiên thì không phải ai cũng hiểu nghĩa của cụm từ này. Để khám phá CEO bạn hãy tham khảo câu chuyện dưới đây nhé!
CEO là gi

CEO viết tắt bởi từ gì?

Dưới đây là một cuộc hội thoại giữa 2 người bạn lâu ngày không gặp nhau. Sẽ giúp cho bạn giải quyết được vấn đề về CEO.
Linda: Hello Huy! Rất vui khi được gặp lại bạn vào buổi chiều nay.
Quang Huy: Chào Linda, Cuối tuần này của bạn như thế nào? Vui chứ, lâu lắm rồi chúng mình không gặp nhau nhỉ? Hôm nay trông bạn có vẻ khác trước nhiều đó.
Linda: Đúng rồi, hôm nay mình cảm thấy rất vui vì được tham gia một buổi giao lưu cùng với những nhà CEO trẻ nổi tiếng ở Hà nội đó, họ rất giỏi. Tớ cũng đã học được rất nhiều kinh nghiệm từ họ đó.
Quang Huy: Vậy à, thích thế mà tớ cũng đã nghe đến từ CEO nhiều trên báo chí, mạng xã hội nhưng tớ vẫn chưa hiểu rõ ý nghĩa của từ đó là gì? Huy có thể giải thích cho tớ ý nghĩa của từ đó đó là gì được không?
CEO la gi
CEO là gì?
Linda: Theo như tớ đã tìm hiểu thì CEO là cụm từ được viết tắt bởi cụm từ Tiếng anh là Chief Executive Officer được dịch ra tiếng việt có nghĩa là giám đốc điều hành. Giám đốc điều hành. Họ là những người quản lý cấp cao nhất ở một công ty. Họ đóng vai trò quan trọng trong công ty và có quan hệ công chúng. Ở Việt Nam, CEO có thể đảm nhận nhiều vị trí, chức vụ khác như Chủ Tịch, hay chủ tịch hội đồng quản trị.
Quang Huy: Thế họ làm công việc gì vậy Huy?
Linda: Chief Executive Officer có một số công việc, cũng như nhiệm vụ chính đó là:
  • Hoạch định, tạo chiến lược chung
  • Họ làm quản trị
  • Marketing hay PR
  • Quản lý kinh doanh và hoạt động và trao đổi sản phẩm
  • Làm nhân sự, tài chính
  • Kiểm soát
  • Và báo cáo kết quả
Quang Huy: Vậy à. Tớ cũng biết đến nhà CEO nổi tiếng ở Việt Nam đó là Chief Executive Officer của Thế giới di động và Điện máy xanh: Nguyễn Đức Tài đúng không?
Linda: Đúng rồi, ngoài ra còn rất nhiều nhà CEO tài ba khác chắc bạn cũng biết đó. Ví dụ như: CEO của Google là ông Sundar Pichai, người Ấn Độ. 
CEO

CEO của Google

Tiếp nữa đó là CEO của Facebook: Mark Zuckerberg – người Mỹ. 
CEO có ý nghĩa như thế nào?

CEO của Facebook

CEO của Apple: Tim Cook – người Mỹ. Và của SamSung: Jong-Kyun Shin – người Hàn Quốc.
Quang Huy: Thế lương của họ chắc cao lắm nhỉ Linda?
Linda: Theo như tớ được biết thì nhà CEO tại Việt Nam có mức lương trung bình khoảng 100-200 triệu/tháng. Còn CEO ngân hàng có người lên đến khoảng 1.5 tỷ/tháng. Ngoài ra ở nước ngoài lương của họ còn khủng khiếp hơn nữa từ trên 10.000 USD/tháng. Trong đó thì lương của Tim Cook trên 30.000.000 USD/tháng.
Quang Huy: Ồ, lương của họ cao thật đó. Mà bạn có phải là giám đốc của bộ phận nào không vậy? Tớ thấy bạn là người tài giỏi và thân thiện, luôn được lòng mọi người. Rất thích hợp với bạn đó Linda, haha!!!
ý nghĩa của CEO

CEO là cái gì?

Linda: Cảm ơn bạn nhé! Mình sẽ cố gắng để trở thành một nhà ceo
Quang Huy: qua những giải thích của bạn mình cũng không còn bỡ ngỡ về cụm từ này nữa rồi, Chúc bạn luôn gặp may mắn trên con đường trở thành một CEO tài ba nhé!
Qua đoạn đối thoại giữa Quang Huy và Linda chắc các bạn cũng hiểu về CEO là gì rồi chứ và nhà CEO có vai trò và nhiệm vụ như thế nào?
Chia sẻ bài viết :

Đăng nhận xét

Nội quy! Đóng lại
More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
 
Mas Template Copyright © 2012. Blog chém gió
Copy source from Chém gió Blog's
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel