Home » » PM là gì? Cách dùng thuật ngữ PM thế nào cho đúng?

PM là gì? Cách dùng thuật ngữ PM thế nào cho đúng?

Unknown | 21:56 | 0 nhận xét

PM là gì? Cách dùng thuật ngữ PM thế nào cho đúng?


Khi nhắc đến các thuật ngữ, từ viết tắt trên  mạng Internet thì đa phần những từ viết tắt này đều bắt nguồn từ tiếng anh là chính, ngoài ra cũng có một số từ bắt nguồn từ những ngôn ngữ khác nhau. 

Thuật ngữ PM ở đây có nguồn gốc từ tiếng anh và được viết tắt theo các chữ cái đầu tiên. PM chúng ta dễ dàng bắt gặp trong những đoan chat (trên các ứng dụng trò chuyện), trên diễn đàn hoặc trên các mạng xã hội như Facebook… Tuy nhiên, việc sử dụng các thuật ngữ này không có nghĩa là người dùng hiểu rõ nghĩa của chúng hoặc biết cách sử dụng một cách hợp lí… Dưới đây là phần giải thích và phần thsich chi tiết về thuật ngữ PM, chữ viết tắt PM bao gồm dịch nghĩa, tên gốc, xuất sứ và cách sử dụng…

Pm la gi

Từ gốc:


Thuật ngữ PM là viết tắt của rất nhiều từ trong tiếng anh, P và M là hai chữ cái đầu tiên của cụm từ được viết tắt. Viết tắt PM được biết đến và sử dụng phổ biến nhất là những cụm từ dưới đây:

•    PM = Personal Message ( tin nhắn cá nhân)
•    PM = Private Message ( tin nhắn riêng )
•    PM = Phone me (gọi cho tôi)
•    PM = Product Manager (quản lý sản phẩm)
•    PM = Project Manager (quản lý dự án)
•    PM = Post Meridiem (thời gian sau trưa)
•    PM = Prime Minister (Thủ tướng)
•    PM = Philip Morris (Hãng thuốc lá nổi tiếng nhất thế giới)
•    PM = Presentation Manager
•    PM = Paged Memory (bộ nhớ phân trang)

Nghĩa:


Nếu xét về mức độ thông dụng và sử dụng nhiều nhất trong giao tiếp hàng ngày thì trong những từ trên, khi nhắc tới PM, thì thường có hai nghĩa chính và thông dụng nhất mà mọi người sẽ nghĩ tới

-    Thứ 1: Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp trong các cuộc thoại, đoạn chat trong các ứng dụng chat hoặc trên các mạng xã hội như Facebook, khi “chat” ( trò chuyện) với nhau chúng ta thường hay sử dụng từ viết tắt PM. Ví dụ: Khi nào bạn online thì pm lại ngay cho mình nhé! Mình có chuyện cần hỏi bạn đấy!. Lúc này, PM được hiểu theo nghĩa là tin nhắn riêng, hoặc tin nhắn cá nhân, chat riêng với người đó. Khi đó, thuật ngữ PM chính là viết tắt của cụm từ Personal Message hoặc Private Message. Hoặc cũng có trường hợp có thể hiểu theo nghĩa là Phone me ( gọi cho tôi). Gần đây thì PM được sử dụng khá rộng rãi trên FB, được sử dụng nhiều khi có khách hàng có nhu cầu cần liên hệ mua sản phẩm, tư vấn mua sắm thì họ thường nói “ PM mình giá và thông tin sản phẩm nhé”

-    Thứ 2: Chúng ta thường hay bắt gặp từ PM trên điện thoại hoặc trên màn hình máy tính chỗ khu vực đồng hồ, trên điện thoại di động, smartphone… Thường thì 2 thuật ngữ này luôn đi cùng với nhau AM và PM. Khi đó,PM được hiểu theo nghĩa của từ Post Meridiem, nghĩa là thời gian sau buổi trưa ( từ 12h trưa đến 11h59’ tối). Ngoài ra, AM dùng để chỉ thời gian buổi sáng tới trước 12h trưa.

Ngoài ra , PM cũng được sử dụng phổ biến đối với những dân IT, coder, những người làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Lúc này, PM được hiểu theo nghĩa là Product Manager hoặc Project Manager để chỉ chức danh người quản lý dự án hoặc sản phẩm.

Tóm lại


Tùy vào từng ngữ cành cụ thể mà PM được dịch ra một cách phù hợp. Tuy nhiên, hiện nay PM vẫn là phổ biến nhất khi nhắn tin hoặc dùng để chỉ giờ giấc.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hươn về nghĩa của từ PM

Chia sẻ bài viết :

Đăng nhận xét

Nội quy! Đóng lại
More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
 
Mas Template Copyright © 2012. Blog chém gió
Copy source from Chém gió Blog's
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel