Home » » Book là gì ? Booking là gì ?

Book là gì ? Booking là gì ?

Unknown | 02:06 | 0 nhận xét
Book là gì ? Booking là gì? Khá nhiều bạn đang hay bị nhầm cách dùng từ book trong từng văn cảnh khác nhau. Xét theo từng trường hợp thì có những định nghĩa khác nhau. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Theo từ điển Anh – Việt thì Book là sách, quyển sách. Các bạn cũng đã được biết từ này qua bộ môn tiếng Anh, một từ dễ nhớ, dễ sử dụng. Nghĩa thông dụng nhất thì book là sách.
Ngoài ra, trên các mạng xã hội bạn thường xuyên thấy các status về việc book lịch, book vé, book phòng trước. Chợt bạn nghĩ chắc người ta dùng nhầm từ. Không phải bạn ạ, mọi người dùng từ đúng đó. Ngoài nghĩa là sách thì book còn có nghĩa là đặt, đặt trước, trường hợp này thường dùng cho các bạn đi du lịch, đi chơi. Đặt trong văn cảnh đặt phòng trước, đặt vé trước.


Bạn sẽ được nghe nhiều về book phòng, book vé khi bạn có dự định đi du lịch, nhân viên lễ tân sẽ hỏi bạn có muốn book phòng trước không. Mục đích của việc book vé, book phòng trước là nhằm giúp bạn có thể thực hiện chuyến du lịch một cách thuận tiện, không lo lắng về chỗ nghỉ ngơi, cũng như chủ động về việc đi lại. Đương nhiên là bạn có thể không book vé, book phòng trước và chờ đến ngày đi mới đến mua vé, đến tìm phòng , sẽ có một số trường hợp như là hết vé, hết phòng hoặc là giá vé sẽ cao hơn, giá phòng đắt hơn bình thường. khi đó một là bạn chấp nhận giá cao hơn, hai là hủy chuyến. Còn có rất nhiều trường hợp có thể xảy đến. Vậy mình nghĩ, việc book vé, book phòng trước là cần thiết.

Booking là từ ngữ đơn giản và thông dụng, trên đây là một số khái quát về nghĩa từ book trong các văn cảnh khác nhau. Chúc bạn có thêm niềm vui trong cuộc sống, và vốn từ ngày càng thêm phong phú !
Chia sẻ bài viết :

Đăng nhận xét

Nội quy! Đóng lại
More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
 
Mas Template Copyright © 2012. Blog chém gió
Copy source from Chém gió Blog's
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel