Home » » CFO là gì? Làm sao để thành một CFO giỏi?

CFO là gì? Làm sao để thành một CFO giỏi?

Unknown | 23:58 | 1nhận xét
Gợi ý cho các bạn là CFO là viết tắt của một từ mà từ đó dịch ra có nghĩa là giám đốc tài chính. Nếu bạn là một nhân viên hoặc một người chuẩn bị đi phỏng xin làm ở một công ty nào đó khi họ giới thiệu người này là CFO, nhưng bạn không biết CFO là gì thì bạn cần phải xem xét lại nhé. Vì nếu tự biết học hỏi khám phá và biết nhiều thông tin liên quan đến công việc sẽ mang lại rất nhiều lợi ích quan trọng giúp cơ hội thăng tiến của bạn rất tốt đó.

Định nghĩa CFO là gì?  


cfo la gi
Theo bạn CFO là gì?

CFO là viết của từ Chief Financial officer dịch ra có nghĩa là giảm đốc tài chính. Giám đốc tài chính là một người phụ trách mảng tài chính của công ty, một người phải dùng trí óc của mình để thực hiện đồng thời 5 nhiệm vụ là nghiên cứu, phân tích, xây dựng kế hoạch tài chính, khai thác và sử dụng hiệu quả quỹ vốn, cảnh báo cho doanh nghiệp sắp những nguy cơ có thể xảy đến và cuối cùng là dự báo cho tương lai trong công ty. Đó là 5 nhiệm vụ phải làm của một người làm giám đốc tài chính. Vì vậy một doanh nghiệp không chỉ cần giỏi trong lĩnh vực dùng người mà còn phải hiểu rõ và vững mạnh về tài chính để các khoản đầu tư của công ty mang về lợi nhuận cao nhất. Nếu muốn đạt được tiêu chí đó thì cần có một người làm giám đốc tài chính  có tư duy  phán đoán và chiến lược xuất sắc.

Muốn trở thành một CFO thì phải làm gì?

Từ định nghĩa trên các bạn đã hiểu được CFO là gì rồi đúng không ạ? Vậy làm thế nào thì mới có thể trở thành một CFO thực thụ?
Yếu tố đầu tiên cần có nếu muốn trở thành một CFO là bản lĩnh. Vì chỉ có bản lĩnh mới có thể mang lại thành công cho bạn. Tại sao lại tôi lại đưa ra nhận định chắc như vậy. Bởi vì không gian dành cho những người làm CFO cực kì khó khăn và ngặt nghèo. Nếu bạn không đủ bản lĩnh, kiên trì để vượt qua những chướng ngại vật và sức ép không chỉ ở trong doanh nghiệp mà còn bên ngoài thị trường rông lớn đặt ra thì bạn sẽ không thể thành một người CFO được.
Yếu tố thứ hai bạn cẩn chuẩn bị chính là kiến thức tài chính. Bạn cần am hiểu hết mọi kiến thức tài chính một cách sâu nhất có thể nói là bạn cần hiểu từ gốc rễ đến ngọn ngành. Ngoài ra, bạn phải vững tất cả các nghiệp vụ trong kế toán để biết điều phối các dòng tiên một cách hợp lí nhất với nguồn quỹ của công ty và đảm bảo thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Chắc hẳn, các bạn cũng hiểu rằng muốn là một người CFO thì trình độ tính toán, phân tích và đánh giá các thông số tài chính phải hơn người đúng không ạ. Một lời khuyên rằng bên cạnh những kiến thức chuyên ngành bạn nên mở rộng tầm hiểu biết của mình bằng việc tìm hiểu thêm một số lĩnh vực như tín dụng, ngân hàng… để những chiến lược bạn đưa ra tạo ra hiệu quả cao nhất nhé.

lam gi de tro thanh mot cfo gioi
Một CFO giỏi phải là một người tư duy tốt

Yếu tố quan trọng thứ 3 một CFO phải có đó là tư duy chiến lược. Trình độ tư duy, quan sát và phân tích xuất sắc thì bước đường trở thành CFO không có gì khó khăn. Quan sát hết mọi ngọn ngành từ bên trong đến bên ngoài để có những đánh giá và dự đoán những gì sắp và đang xảy ra để có một chiến lược tài chính đúng nhất với tình hình của công ty.

Tất cả những điều tôi trình bày ở trên đều cực kì quan trọng đối với một người muốn trở thành CFO. Còn với những người đang phấn đấu trong công việc cũng hiểu CFO là gì rồi đúng không ạ. Hy vọng, bằng sự kiên trì và nỗ lực không ngừng của bản thân, các bạn sẽ có trong tay một cơ hội thăng tiến cao nhất trong công việc của mình.
Chia sẻ bài viết :

1 Nhận xét

Minh_Anh_007 lúc 00:13 22 tháng 4, 2020

vTrang web này là một tài nguyên được tôi phát triển để giúp người mới bắt đầu tìm hiểu các kiến thức đã được kiểm chứng về digital marketing hay các doanh nghiệp SME đang băn khoăn tìm giải pháp giúp tăng trưởng cho doanh nghiệp của mình.
Kiến thức Kinh doanh
Kiến thức Marketing
Chatbot Facebook
Gamification Marketing

Reply

Đăng nhận xét

Nội quy! Đóng lại
More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
 
Mas Template Copyright © 2012. Blog chém gió
Copy source from Chém gió Blog's
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel